Blog

Z Backscatter Van (ZBV) - เทคโนโลยีความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ

Z Backscatter Van (ZBV) เป็นระบบเอ็กซเรย์ขนส่งสินค้าและคัดกรองยานพาหนะแบบเคลื่อนที่ ผลิตโดย American Science and Engineering (AS&E)ได้รับความอนุเคราะห์จากภาพถ่ายของกองทัพอากาศสหรัฐฯ / จอห์น เทิร์นเนอร์

Z Backscatter Van (ZBV) ใช้เทคโนโลยี Backscatter เพื่อให้ภาพที่เหมือนภาพถ่ายของบุคลากรและวัตถุ Hw- 24 เครื่องตรวจจับทางแยกที่ไม่ใช่เชิงเส้น

Z Backscatter Van (ZBV) - เทคโนโลยีความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ

Z Backscatter Van (ZBV) คือระบบเอ็กซเรย์ขนส่งสินค้าและคัดกรองยานพาหนะเคลื่อนที่ที่ผลิตโดย American Science and Engineering (AS&E)ZBV ใช้เทคโนโลยีการกระจายกลับเพื่อให้ภาพที่เหมือนภาพถ่ายของวัตถุที่ซ่อนอยู่ เช่น วัตถุระเบิด ยาเสพติด สกุลเงิน และการฉ้อโกงทางการค้าระบบสามารถเข้าถึงสถานที่ได้อย่างรวดเร็วเนื่องจากมีการติดตั้งในรถตู้ส่งของที่มีขายทั่วไป

ระบบ ZBV ได้ถูกส่งไปยัง US Customs and Border Protection, Abu Dhabi Customs, Nato Communications and Information Agency, Bulgaria Customs, Dutch Customs Administration, Kingdom of Saudi Arabia, Port of Venice, Tunisian Customs และ the Democratic Republic of Congo แล้ว

รัฐบาลสหรัฐฯ ได้สั่งซื้อรถพ่วงทางการทหาร ZBV จำนวนสี่ลำ ซึ่งเป็นรุ่นที่มีความทนทานของ ZBV ในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2555 AS&E ได้รับสัญญาในการดูแลรักษากองเรือ ZBV Military Trailers ของรัฐบาลสหรัฐฯ ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2555

AS&E ได้รับสัญญาในการส่งมอบระบบ ZBV จำนวน 5 ระบบให้กับหน่วยงานรัฐบาลในตะวันออกกลางและแอฟริกาในเดือนมกราคม 2556 กรมศุลกากรและสรรพสามิตของสเปนได้ออกคำสั่งซื้อครั้งแรกสำหรับระบบ ZBV S-Class ที่เพิ่งเปิดตัวในเดือนเดียวกันของปี 2556

ZBV C-Class คือระบบ ZBV มาตรฐานที่ใช้แชสซีห้องโดยสารของ Mercedes-Benz SprinterZBV R-Class ติดตั้งอยู่บนแชสซีของ Ford F550 ซึ่งมีระยะห่างจากพื้นสูง และห้องโดยสารแบบลูกเรือพร้อมพื้นที่เพิ่มเติมยานพาหนะมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อสำหรับภูมิประเทศที่ขรุขระZBV S-Class เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดของกลุ่มผลิตภัณฑ์ ZBVติดตั้งอยู่ในรถตู้ Mercedes-Benz Sprinter มาตรฐานเพื่อรูปลักษณ์ที่ดูดีระบบปฏิบัติการที่ลดลงทำให้สามารถสแกนวัตถุในขอบเขตที่แคบที่สุดได้

ส่วนควบคุมของผู้ควบคุมเครื่องจะติดตั้งอยู่บนคอนโซลตรงกลางห้องคนขับ ZBVระบบสามารถทำงานได้โดยบุคลากรหนึ่งหรือสองคนโดยผสานรวมจอภาพ LCD ความเข้มสูงขนาด 14.1 นิ้ว ซอฟต์แวร์ ASEInspection และเครื่องมือวิเคราะห์ภาพASEInspection มีชุดเครื่องมือสำหรับแก้ไข บันทึก และเรียกค้นรูปภาพแอปพลิเคชันทำงานผ่านระบบปฏิบัติการ Windows XP

ระบบ ZBV ถูกรวมเข้ากับรถยนต์ Daimler-Chrysler Sprinter 515 CDI 4×2 มาตรฐานรถคันนี้ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซลสี่สูบควบคู่กับเกียร์อัตโนมัติห้าสปีดยานพาหนะสามารถเลือกติดตั้งแพ็คเกจสภาพอากาศร้อน/เย็นได้เพื่อให้แน่ใจว่า ZBV จะทำงานที่อุณหภูมิตั้งแต่ -29°C ถึง 50°C

รถหุ้มเกราะสายตรวจ Gurkha ผลิตโดย Terradyne Armored Vehicles ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่ Magna International ถือหุ้นทั้งหมด